💎 ดูบริษัทต่าง ๆ ที่มีสุขภาพทางการเงินที่ดีที่สุดในตลาดปัจจุบันเริ่มต้นเลย

หุ้นลอนดอนร่วงลงท่ามกลางความกังวลเรื่องเงินเฟ้อและการตัดสินใจของเฟด

เผยแพร่ 19/09/2567 01:39
© Reuters.
GBP/USD
-
UK100
-

ดัชนีหุ้นอังกฤษลดลงในวันพุธ โดยดัชนี FTSE 100 ลดลง 0.7% และดัชนี midcap ลดลง 0.5% การชะลอตัวนี้เกิดขึ้นหลังจากการเพิ่มขึ้นเป็นระยะเวลาหนึ่ง โดยดัชนีทั้งสองปิดที่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนในวันอังคาร

ความเชื่อมั่นของนักลงทุนเปลี่ยนไปหลังจากการเปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อราคาผู้บริโภคของสหราชอาณาจักรในเดือนสิงหาคม ซึ่งยังคงทรงตัวที่ 2.2% ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์ อย่างไรก็ตาม อัตราเงินเฟ้อด้านบริการเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งสูงถึง 5.6% สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ มาตรการเฉพาะนี้เป็นที่สนใจเป็นพิเศษสําหรับธนาคารแห่งประเทศอังกฤษ (BoE) เนื่องจากให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับแรงกดดันด้านเงินเฟ้ออย่างต่อเนื่องภายในภาคบริการ

เงินปอนด์อังกฤษแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์ในข้อมูลเงินเฟ้อ resFTSE 100 ซึ่งสร้างแรงกดดันเพิ่มเติมต่อ FTSE 100 ซึ่งรวมถึงบริษัทที่มุ่งเน้นการส่งออกหลายแห่ง การเพิ่มขึ้นของสกุลเงินสะท้อนให้เห็นถึงปฏิกิริยาของตลาดต่อรายงานเงินเฟ้อและความคาดหวังเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวครั้งต่อไปของ BoE

เทรดเดอร์ที่สังเกตแนวโน้มเงินเฟ้อได้ลดความคาดหวังสําหรับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยโดย BoE ในการประชุมวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้ เป็นที่คาดการณ์กันอย่างกว้างขวางว่าธนาคารกลางจะคงอัตราดอกเบี้ยปัจจุบันไว้

Andrew Wishart นักเศรษฐศาสตร์อาวุโสของสหราชอาณาจักรที่ Berenberg เน้นย้ําถึงการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสําคัญของราคาบริการของสหราชอาณาจักรเมื่อเทียบกับเศรษฐกิจหลักอื่นๆ ซึ่งนําไปสู่ความเชื่อว่าการลดอัตราดอกเบี้ยของ BoE จะเกิดขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป

ในสหรัฐอเมริกา หุ้นก็ลดลงเล็กน้อยเช่นกัน เนื่องจากตลาดรอการประกาศนโยบายจากธนาคารกลางสหรัฐฯ การเก็งกําไรเกี่ยวกับการเริ่มต้นวงจรการผ่อนคลายนโยบายของเฟดในภายหลังของวันนั้นแพร่หลาย โดยมีความไม่แน่นอนเกี่ยวกับขอบเขตของการปรับลดอัตราดอกเบี้ยที่คาดการณ์ไว้

ราคาฟิวเจอร์สบ่งชี้ถึงความน่าจะเป็นของการปรับลดอัตราดอกเบี้ย 50 จุดพื้นฐานเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสําคัญ ซึ่งเพิ่มขึ้นเป็น 55% จากประมาณ 14% เมื่อสัปดาห์ก่อน ตามเครื่องมือ FedWatch ของ CME อย่างไรก็ตาม โบรกเกอร์รายใหญ่ส่วนใหญ่ยังคงคาดการณ์ว่าจะมีการปรับลด 25 จุดพื้นฐานที่อนุรักษ์นิยมมากขึ้น

ในข่าวองค์กร Reckitt Benckiser (LON:RKT) เห็นหุ้นเพิ่มขึ้น 1.2% หลังจากมีรายงานว่าบริษัทกําลังเจรจาเบื้องต้นกับผู้ซื้อที่มีศักยภาพสําหรับการขายสินทรัพย์การดูแลบ้าน

การขาดทุนของวันนั้นแพร่หลายในภาคส่วนย่อยต่างๆ โดยมีเพียงกลาโหมและโทรคมนาคมเท่านั้นที่สามารถหลีกเลี่ยงแนวโน้มขาลงได้

รอยเตอร์มีส่วนร่วมในบทความนี้


บทความนี้ถูกแปลโดยใช้ความช่วยเหลือจากปัญญาประดิษฐ์(AI) สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดอ่านข้อกำหนดการใช้งาน

ความคิดเห็นล่าสุด

การเปิดเผยความเสี่ยง: การซื้อขายตราสารทางการเงินและ/หรือเงินดิจิตอลจะมีความเสี่ยงสูงที่รวมถึงความเสี่ยงต่อการสูญเสียจำนวนเงินลงทุนของคุณบางส่วนหรือทั้งหมดและอาจไม่เหมาะสมกับนักลงทุนทั้งหมด ราคาของเงินดิจิตอลแปรปรวนอย่างมากและอาจได้รับผลกระทบจากปัจจัยภายนอกต่าง ๆ เช่น เหตุการณ์ทางการเงิน กฎหมายกำกับดูแล หรือ เหตุการณ์ทางการเมือง การซื้อขายด้วยมาร์จินทำให้ความเสี่ยงทางการเงินเพิ่มขึ้น
ก่อนการตัดสินใจซื้อขายตราสารทางการเงินหรือเงินดิจิตอล คุณควรตระหนักดีถึงความเสี่ยงและต้นทุนที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายในตลาดการเงิน ควรพิจารณาศึกษาอย่างรอบคอบในด้านวัตถุประสงค์การลงทุน ระดับประสบการณ์ และ การยอมรับความเสี่ยงและแสวงหาคำแนะนำทางวิชาชีพหากจำเป็น
Fusion Media อยากเตือนความจำคุณว่าข้อมูลที่มีในเว็บไซต์นี้ไม่ใช่แบบเรียลไทม์หรือเที่ยงตรงแม่นยำเสมอไป ข้อมูลและราคาที่แสดงไว้บนเว็บไซต์ไม่ใช่ข้อมูลที่ได้รับจากตลาดหรือตลาดหลักทรัพย์เสมอไปแต่อาจได้รับจากผู้ดูแลสภาพคล่องและดังนั้นราคาจึงอาจไม่เที่ยงตรงแม่นยำและอาจแตกต่างจากราคาจริงในตลาดซึ่งหมายความว่าราคานี้เป็นเพียงราคาชี้นำและไม่เหมาะสมสำหรับวัตถุประสงค์เพื่อการซื้อขาย Fusion Media และผู้ให้ข้อมูลที่มีอยู่ในเว็บไซต์นี้จะไม่รับผิดชอบใด ๆ สำหรับความเสียหายหรือการสูญเสียที่เป็นผลมาจากการซื้อขายของคุณหรือการพึ่งพาของคุณในข้อมูลที่มีในเว็บไซต์นี้
ห้ามใช้ จัดเก็บ ทำซ้ำ แสดงผล ดัดแปลง ส่งผ่าน หรือ แจกจ่ายข้อมูลที่มีอยู่ในเว็บไซต์นี้โดยไม่ได้รับการอนุญาตล่วงหน้าอย่างชัดแจ้งแบบเป็นลายลักษณ์อักษรจาก Fusion Media และ/หรือจากผู้ให้ข้อมูล ผู้ให้ข้อมูลขอสงวนสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาและ/หรือการแลกเปลี่ยนข้อมูลที่ให้ข้อมูลที่มีอยู่ในเว็บไซต์นี้
Fusion Media อาจได้รับผลตอบแทนจากผู้โฆษณาที่ปรากฎบนเว็บไซต์โดยอิงจากปฏิสัมพันธ์ของคุณที่มีกับโฆษณาหรือผู้โฆษณา
เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษของเอกสารฉบับนี้เป็นเวอร์ชั่นหลักซึ่งจะเป็นเวอร์ชั่นที่เหนือกว่าเมื่อใดก็ตามที่มีข้อขัดแย้งไม่สอดคล้องตรงกันระหว่างเอกสารเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษกับเอกสารเวอร์ชั่นภาษาไทย
  翻译: